Sunday, May 4, 2014

จัดเรตติ้ง น้องหมา เฝ้าบ้าน พันธุ์ไหน เด็ดสุด เจ๋งสุด! ?



ประกาศรับสมัครงาน พี่ตูบหรือน้องหมา : ตำแหน่ง เฝ้าบ้าน เงินเดือนตามระดับ ความโหด!
ทำงาน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่กำลังจะมาถึงนี้ ติดต่อด่วน รับจำนวน จำกัด!

คุณสมบัติ : 1. ต้อง ปากเก่ง ปากดี
                   2. ทำงานเป็นทีมได้ (เพราะต้องทำงานร่วมกัน กับ จ่าเฉย)
                   3.โหด!

1. น้องพุดเดิ้ล (Ranking >1 ดาว)  


เป็นสุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลกสายพันธุ์หนึ่งจะเห็นได้จากคณะละครสัตว์หรือคณะแสดงมายากลก็จะมีสุนัขพูเดิลเป็นตัวเอกอยู่เสมอ   

ในแง่ความสามารถในการเฝ้าบ้านแล้วส่วนตัวผมยอมรับว่าไม่เป็นรองใครเพราะมันเห่าเก่งมาก จนบางคนว่าน่ารำคาญเสียด้วยซ้ำไป แต่สุนัขพันธุ์นี้เป็นสุนัขที่ฉลาด และเหมาะกับการนำมาเป็นหมาเฝ้าบ้าน เพราะว่า ปากดีสุดๆ 

2. ยอร์กเชียเทอร์เรีย (Ranking>2 ดาว)   


สุนัขพันธุ์นี้เป็นสุนัขที่ได้รับโหวตให้เป็นสุนัขยอดนิยมอันดับสองของอเมริกา มีสมญานามว่า "ยอร์กกี้ (Yorkie)"
     
สุนัขตัวนี้แม้จะตัวเล็กมากแต่มันก็สามารถเตือนภัยให้เจ้าของได้เพราะมันจะเห่าเก่งทำให้เจ้าของรู้ตัวเมื่อมีผู้บุกรุกเข้ามาหรือมีสิ่งแปลกปลอมเข้ามาในบริเวณบ้าน สุนัขพันธุ์นี้เพื่อนบ้านผมเลี้ยงไว้ตัวหนึ่งผมเห็นด้วยว่ามันเป็นยามที่ดีมากเพราะมันจะวิ่งอยู่ในตัวบ้านเวลามีอะไรแปลกๆ ใกล้บริเวณบ้านมันก็วิ่งไปเห่าทำให้เจ้าของรู้ตัว 

3. สุนัขมินิเจอร์ชเน๊าเซ่อร์ (Ranking>3 ดาว)  


สุนัขพันุ์นี้ติดท็อปเทนสุนัขที่มีประชากรมากที่สุดในสหรัฐอเมริกาเลย ในเมืองไทยก็มีความนิยมอย่างมากเช่นกัน ครั้งหนึ่งเคยมีราคาแพงมากแต่ตอนนี้ไม่แพงมากนัก 

สุนัขพันธุ์นี้เห่าเก่ง จิตประสาทว่องไว แล้วก็ฉลาดเรียนรู้อะไรได้ง่าย แต่ในเมืองไทยมีข้อเสียคือต้องมีการดูแลเรื่องขนเป็นอย่างดีมิฉะนั้นจะเป็นสุนัขที่สกปรกได้ง่าย สุนัขสายพันธุ์นี้ตัวเล็กแต่แข็งแรงจิตประสาทว่องไวสามารถเห่าเตือนเจ้าของได้เมื่อมีภัยมาถึง การที่เป็นสุนัขที่ตัวค่อนข้างเล็กจึงสามารถเลี้ยงในบ้านทาวเฮ้า, คอนโด, อพาทเม้นหรือในบ้านเดี่ยวที่มีพื้นที่ไม่มากได้เป็นอย่างดี
 
4. สุนัขเยอรมันเชพเพรอด (อัลเซเชี่ยน Ranking>4 ดาว) 


 สุนัขพันธุ์นี้เป็นสุดยอดสุนัขเฝ้าบ้านเพราะเป็นสุนัขที่ฉลาดตัวใหญ่  เป็นที่น่าเกรงขามของผู้บุกรุกแต่เป็นสุนัขที่มีจิตประสาทดี เข้ากับทั้งเด็ก และคนชราในครอบครัวได้เป็นอย่างดี  

เนื่องจากเป็นสุนัขที่ฝึกฝนได้ง่ายที่สุดสายพันธุ์หนึ่งจึงถูกเลือกใช้ในราชการมากที่สุดของโลก ความตื่นตัวดีและเห่าเสียงดังสร้างความหวาดกลัวให้ผู้บุกรุกแล้ว  สุนัขสายพันธุ์นี้ยังเป็นเพื่อนในการออกกำลังกายกับเจ้าของได้เป็นอย่างดี 

5. สุนัขร็อตไวเลอร์ (Ranking>5 ดาว !!)  


สุดยอดสุนัขเฝ้าบ้านคือ "สุนัขร็อตไวเลอร์" ซึ่งเป็นสุนัขที่ในสมัยโบราณกองทัพโรมันใช้ในราชการสงครามเพราะมีความแข็งแรง ซื่อสัตย์ อดทน แล้วยังมีโครงสร้างขนาดใหญ่น่าเกรงขาม 

สุนัขพันธุ์นี้มีความแข็งแรงฝึกง่ายมีจิตประสาทว่องไวมีความกระตือรือร้นสูง แข็งแรง เลี้ยงง่าย แล้วก็ฝึกฝนได้ง่าย ในยุคปัจจุบันสุนัขสายพันธุ์นี้ก็เป็นสุนัขที่ถูกใช้ในราชการทหารและใช้คุมนักโทษในคุกแม้จะเป็นสุนัขขนาดใหญ่แต่ก็มีความสามารถปรับตัวเข้ากับบ้านขนาดเล็กหรือบางตัวสามารถอยู่ตามอพาทเม้นได้

เพียงแต่ต้องพาไปออกกำลังกายนอกบ้านบ้าง แต่เนื่องจากสุนัขสายพันธุ์นี้หากเป็นสายพันธุ์ที่สายเลือดไม่ดีพอ  อาจมีความก้าวร้าวจนเป็นอันตรายกับเด็กและคนแก่ได้จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องมีการฝึกพัฒนาการด้านสังคมตังแต่วัยเยาว์ (Socialization) ในเมืองไทยสุนัขพันธุ์นี้ก็มีความนิยมสูงมากแม้จะมีข่าวร้ายเชิงลบอยู่เสมอ 

ฝากบ้านกับ พี่ตูบ ชอบ ตัวไหน พันธุ์ไหน เลือกได้ตามสบายเลยครับ

แหล่งที่มา  http://www.oknation.net/blog/print.php?id=773619
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment