Wednesday, October 29, 2014

เคล็ดลับทำความสะอาดบ้านของคนรักสัตว์เลี้ยง


       น้องหมาแมวสมาชิกแสนรักในครอบครัว ที่คุณเลี้ยงเอาไว้ในบ้าน สร้างปัญหากวนใจเรื่องสิ่งสกปรกให้คุณปวดขมับแต่จะทำอย่างไรได้ในเมื่อน้อง หมาแมวไม่สามารถทำความสะอาดร่องรอยเหล่านั้นด้วยตัวเองได้สะอาดหมดจดอย่า ให้เรื่องกวนใจเล็กน้อยมาทำให้ความรักของคุณกับสัตว์เลี้ยงน้อยลง my home มีเคล็ดลับทำความสะอาดบ้านผูกมิตรเจ้าของและสัตว์เลี้ยงมาฝากกันค่ะ
 

ขนสัตว์เลี้ยงบนเฟอร์นิเจอร์ (ขนสัตว์เลี้ยงมีไฟฟ้าสถิตทำให้เกาะติดพื้นผิวต่าง ๆ)

เฟอร์นิเจอร์ไม้

          พ่นน้ำยาขัดเงาเฟอร์นิเจอร์หรือสเปรย์กำจัดฝุ่นที่ป้องกันไฟฟ้าสถิต บนผ้าฝ้าย เช็ดบนเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ช่วยทำให้ขนสัตว์เลี้ยงหลุดออกได้ง่าย

เฟอร์นิเจอร์หุ้มเบาะหรือผ้าปูที่นอน

          สวมถุงมือยางที่เปียกน้ำหมาดๆ ถูไปมา บนพื้นผิว ขนสัตว์จะเกาะติดถุงมือออกมา

 
คราบและกลิ่นปัสสาวะ อุจจาระของสัตว์เลี้ยง

          ถ้าสัตว์เลี้ยงปล่อยของเสียออกมาใหม่ให้รีบทำความสะอาดด้วยกระดาษทิชชู ให้ได้มากที่สุดทันทีเพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งสกปรกกระจายเป็นวงกว้างและฝัง ลึกในพื้นผิว

          เช็ดด้วยน้ำเปล่า 1 ครั้ง จากนั้นใช้น้ำส้มสายชู 3 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำยาล้างจาน 1 ช้อนชาถูบริเวณรอยเปื้อนแล้วเช็ดด้วยน้ำเปล่าอีก ครั้งและเป่าลมให้แห้งในทันที ความเป็นกรดของน้ำส้มสายชูจะช่วยกำจัดกลิ่นสกปรก

 
          หรือเพิ่มความมั่นใจในการกำจัดกลิ่นด้วยการโรยผงเบกกิ้งโซดาบนพื้นผิวแล้ว ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ทำความสะอาดอีกครั้งแต่ต้องมั่นใจว่าไม่มีส่วนผสมของแอมโมเนียเพราะในปัสสาวะของน้องหมาแมวก็มี แอมโมเนียผสมอยู่ อาจทำให้เขาสับสนและกลับมาปัสสาวะซ้ำรอยเดิมอีกครั้ง


เรื่อง : อรพรรณ วัจนะเสถียรกุล
แหล่งที่มา  my home, http://home.kapook.com/view102358.html
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment